Căn biệt thự cổ có giá 35 triệu USD về tay người nước ngoài

Chủ nhân mới của ngôi biệt thự cổ (số 110-112 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Tp.HCM) ngày 16/10 đã cho tháo bỏ nhà giữ xe, nhà tạm và yêu cầu các quán cà phê xung quanh phải trả lại mặt bằng đã thuê.

Được biết, căn biệt thự cổ có giá gần 35 triệu USD này vừa được bán cho một tập đoàn nước ngoài. Đây là căn biệt thự tọa lạc ở vị trí được coi là đẹp nhất, nhì thành phố khi nằm giữa 3 mặt tiền đường Nguyễn Thị Diệu, Võ Văn Tần và Bà Huyện Thanh Quan.
Biệt thự này do 7 người đồng sở hữu với diện tích hơn 2.900m2 (44,3x66,5m2). Đứng tên chủ căn biệt thự là 2 cụ bà gần 80 tuổi là Nguyễn Kim Sa Dang và Đặng Kim Chi. Đầu năm 2013, ngôi biệt thự được rao bán với giá 47 triệu USD (gần 1.000 tỷ đồng), sau đó giảm xuống còn 35 triệu USD (khoảng 753 tỷ đồng).
biệt thự cổ
Ngôi biệt thự cổ đã được một tập đoàn nước ngoài mua lại. Ảnh: Lê Phong
Căn biệt thự này được xây dựng bằng vật liệu đã vận chuyển từ Pháp sang Việt Nam theo đường biển. Khi đó, có hàng chục người thợ tay nghề cao xây dựng gần 1 năm mới xong. Hiện nay, nội thất bên trong ngôi biệt thự còn không ít vật dụng có giá trị.
Theo nhiều chuyên gia bất động sản tại Tp.HCM, việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua ngôi biệt thự chỉ có thể xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng mới dễ dàng phục hồi lại vốn.
Khi trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tp.HCM Nguyễn Anh Tuấn cho hay, căn biệt thự nằm trong danh mục kiểm kê những biệt thự cổ trên địa bàn thành phố.
Dự kiến, công tác kiểm kê sẽ kết thúc vào cuối năm 2015 và thêm vài tháng để đánh giá, phân loại nhằm đưa ra phương án triển khai. Nhưng theo ông Tuấn, khả năng ngôi biệt thự được đưa vào diện bảo tồn là rất cao. Ông Tuấn cho biết, trong thời điểm kiểm kê, các hoạt động chuyển nhượng, giao dịch là quyền của chủ sở hữu nhưng nếu thay đổi về thiết kế, kết cấu... thì phải xin phép và được sự đồng ý của UBND thành phố.
Theo Trung tâm Thông tin quy hoạch, căn biệt thự này nằm trong khu vực có chức năng hỗn hợp dịch vụ, thương mại, căn hộ thấp tầng (dưới 8 tầng).

0 nhận xét: